Phun xăm môi nên kiêng ăn gì

Phun môi thẩm mỹ là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào. Tuy nhiên, sau khi phun xăm môi, bạn cần phải tuân thủ những quy tắc ăn uống, chăm sóc để tránh những biến chứng không mong muốn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều cần kiêng kỵ sau khi phun môi và cách ăn uống, chăm sóc để môi nhanh lên màu đẹp.


1. Phun xăm môi nên kiêng ăn gì?

Sau khi phun xăm môi, bạn cần kiêng ăn những loại thực phẩm sau:



1.1 Xăm môi nên kiêng thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm có tính hàn, có thể làm cho vết xăm bị sưng tấy, viêm nhiễm hoặc khó lành. Bạn nên tránh ăn thịt gà trong vòng 7 ngày sau khi phun xăm.


1.2. Không ăn hải sản khi phun xăm

Hải sản là loại thực phẩm có tính dị ứng cao, có thể gây ra các phản ứng như ngứa, đỏ, sưng hoặc nổi mẩn. Bạn nên kiêng ăn hải sản trong vòng 10 ngày sau khi phun xăm.


1.3. Tránh ăn nhiều thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm có tính nóng, có thể kích thích máu chảy nhiều hơn, làm cho vết xăm bị rỉ máu hoặc bong tróc. Bạn nên hạn chế ăn thịt bò trong vòng 5 ngày sau khi phun xăm.



1.4. Tuyệt đối kiêng các chất kích thích

Các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, thuốc lá... có thể làm cho vết xăm bị khô ráp, nứt nẻ hoặc giảm độ bền của màu xăm. Bạn nên tuyệt đối kiêng các chất kích thích trong vòng 2 tuần sau khi phun xăm.


1.5. Phun xăm môi nên kiêng ăn gì? Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm có tính dính cao, có thể làm cho vết xăm bị dính vào miệng hoặc khó rửa sạch. Bạn nên kiêng ăn trứng gà trong vòng 3 ngày sau khi phun xăm.


1.6. Hạn chế ăn đồ nếp

Đồ nếp như bánh chưng, bánh tét, bánh giò... có tính dẻo dai, có thể làm cho vết xăm bị kéo giãn hoặc biến dạng. Bạn nên hạn chế ăn đồ nếp trong vòng 5 ngày sau khi phun xăm.


1.7. Rau muống cũng cần tránh

Rau muống là loại rau có tính axit cao, có thể làm cho vết xăm bị ăn mòn hoặc mất màu. Bạn nên tránh ăn rau muống trong vòng 7 ngày sau khi phun xăm.


2. Tại sao phun môi cần kiêng ăn

Lý do phun môi cần kiêng ăn là vì:


- Vết xăm môi là một vết thương nhỏ trên da, cần được bảo vệ khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm, dị ứng hoặc kích thích.

- Vết xăm môi cần được cung cấp đủ độ ẩm, dinh dưỡng và oxy để hỗ trợ quá trình lành liền và phục hồi da.

- Vết xăm môi cần được giữ gìn sự ổn định của màu xăm, tránh bị phai màu hoặc bong tróc do các yếu tố ngoại cảnh.


3. Phun môi cần kiêng ăn trong bao lâu

Thời gian kiêng ăn sau khi phun môi phụ thuộc vào từng loại thực phẩm và tình trạng của vết xăm. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:


- Kiêng ăn thịt gà, rau muống trong vòng 7 ngày.

- Kiêng ăn hải sản trong vòng 10 ngày.

- Hạn chế ăn thịt bò, đồ nếp trong vòng 5 ngày.

- Kiêng ăn trứng gà trong vòng 3 ngày.

- Tuyệt đối kiêng các chất kích thích trong vòng 2 tuần.


4. Cách ăn uống chăm sóc để môi nhanh lên màu đẹp

Ngoài việc kiêng ăn những loại thực phẩm không tốt cho vết xăm, bạn cũng nên chú ý đến những cách ăn uống chăm sóc sau để môi nhanh lên màu đẹp:


- Uống nhiều nước để giữ cho da và môi luôn đủ độ ẩm, tránh khô ráp hoặc nứt nẻ.

- Ăn nhiều rau quả tươi để bổ sung vitamin C, E, A... giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình lành liền và tái tạo da.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu protein như thịt heo, cá, sữa... để cung cấp nguyên liệu cho sự hình thành của collagen, giúp da săn chắc và căng mọng.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu sắt như rau chân vịt, gan lợn, đậu... để kích thích sản xuất hồng cầu, giúp máu lưu thông tốt và mang oxy đến cho da.

- Thoa kem dưỡng hoặc vaseline theo chỉ dẫn của bác sĩ để bảo vệ vết xăm khỏi các tác nhân bên ngoài, giảm viêm nhiễm và giữ cho màu xăm bền lâu.

- Không gãy hay cạo lớp da bong tróc trên vết xăm, để tránh làm tổn thương da hoặc làm mất màu xăm.

- Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, để tránh làm cho da bị cháy nắng hoặc phai màu xăm. Nếu ra ngoài, bạn nên che chắn kín miệng hoặc dùng kem chống nắng có chỉ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phun xăm chân mày

Ưu nhược điểm của phương pháp điêu khắc chân mày 3D

Nêu điêu khắc hay phun xăm chân mày