Dấu hiệu phun môi bị hỏng và cách vệ sinh răng miệng sau phun môi đúng cách

 Phun môi là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để có được đôi môi căng mọng, quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc môi sau khi phun, dẫn đến những biến chứng không mong muốn. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết những dấu hiệu phun môi bị hỏng và cách khắc phục.

Những dấu hiệu phun môi bị hỏng

- Xuất hiện mụn nước trên môi: Đây là dấu hiệu của viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập vào vết thương sau khi phun. Nếu không được điều trị kịp thời, mụn nước có thể gây sưng tấy, đau nhức, thậm chí lành sẹo xấu.



- Môi không đều màu: Đây là kết quả của việc sử dụng mực phun không chất lượng hoặc không phù hợp với tông da của bạn. Mực phun có thể bị phai màu, bạc màu hoặc đổi màu theo thời gian, khiến cho đôi môi của bạn trở nên thiếu tự nhiên và hài hòa.

- Viền môi bị thâm: Đây là hiện tượng do kỹ thuật phun không chính xác, khiến cho mực phun bị tràn ra ngoài viền môi. Viền môi bị thâm sẽ làm giảm đi sự tươi tắn và rạng rỡ của khuôn mặt bạn.

- Môi không lên màu: Đây là trường hợp do cơ địa của bạn không hợp với phương pháp phun môi. Một số người có thể bị kháng thể, khiến cho mực phun bị đào thải ra ngoài và không bám chặt vào da. Môi không lên màu sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc nuối và lãng phí tiền bạc.

Dấu hiệu phun môi thành công

Cách khắc phục những dấu hiệu phun môi bị hỏng

- Nếu bạn bị xuất hiện mụn nước trên môi, bạn nên đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc kháng sinh và chống viêm. Bạn cũng nên rửa môi bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối ấm để làm sạch vết thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

- Nếu bạn bị môi không đều màu, bạn có thể chọn cách điều trị laser để loại bỏ lớp mực phun cũ và làm lại quy trình phun mới. Bạn cũng có thể dùng son che khuyết điểm để tạm thời che đi những vùng môi bị bạc màu hoặc đổi màu.



- Nếu bạn bị viền môi bị thâm, bạn có thể dùng kem trị nám hoặc kem dưỡng da có chứa vitamin C để làm sáng da và giảm sự xuất hiện của melanin. Bạn cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da.

- Nếu bạn bị môi không lên màu, bạn có thể thử phương pháp phun môi khác như phun xăm, phun tán bột hoặc phun nano collagen để tăng độ bám dính của mực phun và tạo hiệu ứng môi căng mọng, tự nhiên hơn.

Cách vệ sinh răng miệng sau phun môi đúng cách

- Trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi phun môi, bạn không nên rửa mặt hay lau môi bằng khăn ướt. Bạn chỉ nên dùng bông gòn thấm nước muối sinh lý hoặc dung dịch kháng khuẩn để lau nhẹ nhàng quanh vùng môi. Bạn cũng không nên chạm tay vào môi hay cắn, liếm, hút hay thổi môi.

- Sau 24 giờ, bạn có thể rửa mặt bình thường nhưng không được dùng xà phòng hay sữa rửa mặt có tính kiềm cao. Bạn cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và hạn chế sử dụng các loại son môi có chứa chì, cồn hay các chất tẩy da.



- Khi vệ sinh răng miệng, bạn nên dùng bàn chải răng mềm và kem đánh răng nhẹ nhàng. Bạn không nên đánh răng quá mạnh hay quá lâu để tránh làm tổn thương da môi. Bạn cũng nên tránh sử dụng nước súc miệng có cồn hay các loại kẹo cao su, kẹo mút có thể gây kích ứng cho da môi.

- Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn uống các loại thức ăn cay nóng, chua, ngọt, béo hay có màu sắc đậm. Bạn nên ăn uống các loại thức ăn giàu vitamin C, E và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình phục hồi da môi. Bạn cũng nên uống nhiều nước để giữ ẩm cho da và duy trì sự săn chắc của đôi môi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phun xăm chân mày

Ưu nhược điểm của phương pháp điêu khắc chân mày 3D

Nêu điêu khắc hay phun xăm chân mày