Lựa chọn ngày cắt tóc may mắn trong tháng (theo Âm lịch)


Cắt tóc là một việc làm đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng đến vận may của mỗi người. Theo quan niệm dân gian, cắt tóc vào những ngày tốt sẽ mang lại sự tươi mới, may mắn và thành công cho cuộc sống. Ngược lại, cắt tóc vào những ngày xấu sẽ khiến cho vận khí bị giảm sút, gặp nhiều phiền toái và khó khăn. Vậy làm sao để biết được ngày nào là ngày tốt để cắt tóc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Chọn ngày tốt cắt tóc có quan trọng không?

Cắt tóc là một trong những việc làm liên quan đến phong thủy của con người. Theo quan niệm phương Đông, mái tóc là biểu hiện của sức khỏe, sự thông minh và tính cách của mỗi người. Mái tóc cũng là nơi chứa đựng nhiều vận khí, có thể giúp cho người ta thu hút được nhiều điều tốt lành hoặc tránh được nhiều điều xấu xa. Do đó, chọn ngày tốt để cắt tóc là một việc làm rất quan trọng, không nên coi nhẹ hay bừa bãi.

2. Những ngày tốt nên cắt tóc


Theo Âm lịch, có những ngày được coi là rất thuận lợi để cắt tóc, bởi chúng có sự hòa hợp giữa các yếu tố như can, chi, thái tuế, thiên can địa chi... Những ngày này thường mang lại sự may mắn, thành công và hạnh phúc cho người cắt tóc. Cụ thể nên cắt tóc vào những ngày nào trong tháng:


- Ngày Mậu Thìn: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự phát triển, tiến bộ và thăng tiến. Cắt tóc vào ngày này sẽ giúp cho người ta có được sự năng động, sáng tạo và khả năng thích ứng cao trong công việc và cuộc sống.

- Ngày Canh Ngọ: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự thông minh, khôn ngoan và lanh lợi. Cắt tóc vào ngày này sẽ giúp cho người ta có được sự minh mẫn, tỉnh táo và khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề và xử lý các mối quan hệ.

- Ngày Nhâm Thân: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự giàu có, sung túc và phú quý. Cắt tóc vào ngày này sẽ giúp cho người ta có được sự thuận buồm xuôi gió trong việc kiếm tiền, tiết kiệm tiền và chi tiêu tiền.

- Ngày Giáp Tuất: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự an toàn, bình an và hòa thuận. Cắt tóc vào ngày này sẽ giúp cho người ta có được sự bảo vệ, che chở và hỗ trợ từ những người xung quanh, đặc biệt là những người thân yêu.


3. Những ngày xấu kiêng kỵ cắt tóc


Ngược lại với những ngày tốt, có những ngày được coi là rất bất lợi để cắt tóc, bởi chúng có sự xung khắc giữa các yếu tố như can, chi, thái tuế, thiên can địa chi... Những ngày này thường mang lại sự xui xẻo, thất bại và khổ đau cho người cắt tóc. Cụ thể, những ngày này là:


- Ngày Bính Dần: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự tranh cãi, mâu thuẫn và xung đột. Cắt tóc vào ngày này sẽ khiến cho người ta dễ bị tổn thương, bị oan ức và bị hãm hại bởi những kẻ thù địch.

- Ngày Đinh Mão: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự lừa dối, gian dối và phản bội. Cắt tóc vào ngày này sẽ khiến cho người ta dễ bị lừa gạt, bị đánh cắp và bị phản bội bởi những người bạn hay đồng nghiệp.

- Ngày Quý Hợi: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự sa cơ, lỡ lầm và tai ương. Cắt tóc vào ngày này sẽ khiến cho người ta dễ gặp phải những rủi ro, những sai lầm và những tai nạn trong công việc và cuộc sống.

- Ngày Ất Sửu: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự cô đơn, buồn bã và chán nản. Cắt tóc vào ngày này sẽ khiến cho người ta dễ mất đi sự tự tin, sự vui vẻ và sự hạnh phúc trong tâm trạng và tình cảm.


4. Nên cắt tóc ngày nào tốt cho trẻ nhỏ


Đối với trẻ nhỏ, việc cắt tóc cũng có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ về thể chất, trí tuệ và tâm linh. Theo quan niệm dân gian, nên chọn những ngày sau đây để cắt tóc cho trẻ:


- Ngày Kỷ Tỵ: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự khỏe mạnh, mạnh mẽ và dũng cảm. Cắt tóc vào ngày này sẽ giúp cho trẻ có được sức khỏe tốt, thể lực dẻo dai và lòng can đảm trong cuộc sống.

- Ngày Tân Mùi: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự thông minh, học giỏi và nhanh nhẹn. Cắt tóc vào ngày này sẽ giúp cho trẻ có được trí tuệ cao, học hành thuận lợi và linh hoạt trong việc giao tiếp.

- Ngày Bính Thìn: Đây là ngày mang ý nghĩa của sự may mắn, thành công và phú quý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phun xăm chân mày

Ưu nhược điểm của phương pháp điêu khắc chân mày 3D

Nêu điêu khắc hay phun xăm chân mày