Quá trình phun mày và Cách chăm sóc chân mày sau khi bong

Bạn đang muốn phun mày để có được đôi chân mày đẹp và tự nhiên? Bạn đang lo lắng về quá trình phục hồi sau khi phun mày? Bạn không biết phun mày bao lâu thì bóng và khi nào mới có thể trang điểm lại? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về quá trình phun mày và cách chăm sóc chân mày sau khi phun trong bài viết này.


Phun mày là gì?

Phun mày là một phương pháp làm đẹp chân mày bằng cách sử dụng máy móc và kim tiêm để đưa mực vào da, tạo ra những nét vẽ giống như lông mày thật. Phun mày có thể giúp bạn có được đôi chân mày đều, rõ nét và hài hòa với khuôn mặt. Phun mày cũng có thể khắc phục những khuyết điểm của chân mày như thưa, ngắn, cong, lệch hay không có lông mày.


Có nhiều loại phun mày khác nhau như phun xăm, phun thêu, phun tán bột, phun sợi 3D, 6D, 9D... Mỗi loại phun mày có những ưu và nhược điểm riêng, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn loại phun mày nào cho phù hợp.



Quá trình phục hồi sau khi phun mày

Sau khi phun mày, bạn sẽ cần trải qua quá trình phục hồi để chân mày hồi phục và ổn định. Quá trình này có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng tùy theo cơ địa của từng người. Trong quá trình này, bạn sẽ thấy chân mày của bạn có những biến đổi như sau:


- Ngay sau khi phun: Chân mày sẽ bị sưng, đau và có máu. Bạn nên rửa sạch vết máu bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm, lau khô và bôi kem dưỡng da theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 5: Chân mày sẽ bóng và đậm màu hơn so với ban đầu. Đây là do lớp da mới chưa lột đi và lớp da cũ còn dính mực. Bạn không nên gãy gỡ hay cào bỏ lớp da này vì sẽ gây tổn thương cho da và làm hỏng kết quả phun. Bạn chỉ cần tiếp tục rửa sạch và bôi kem hàng ngày.

- Từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 10: Chân mày sẽ bắt đầu lột da và xuất hiện những khe hở trống. Bạn không nên hoảng sợ vì đây là hiện tượng bình thường. Lúc này, bạn có thể dùng bông tẩy trang để lau nhẹ nhàng lớp da lột ra và tiếp tục bôi kem.

Phun chân mày mấy ngày bong?

- Từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 20: Chân mày sẽ dần lột xong da và trở nên nhạt màu hơn. Đây là do lớp da mới còn non và chưa hoàn thiện. Bạn không nên lo lắng vì màu sắc của chân mày sẽ dần ổn định sau khoảng 1 tháng. Bạn vẫn nên duy trì việc rửa sạch và bôi kem cho đến khi chân mày hoàn toàn lành.

- Sau 1 tháng: Chân mày sẽ có màu sắc tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt. Bạn có thể đi chỉnh sửa lại nếu cần thiết.


Cách chăm sóc chân mày sau khi phun

Để quá trình phục hồi chân mày diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần chú ý đến những điều sau:


- Không để nước, xà phòng, dầu gội, kem dưỡng hay mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp với chân mày trong 3 ngày đầu tiên sau khi phun.

- Không ngâm nước, tắm bể bơi, xông hơi, tắm nóng hay ra nắng trong 2 tuần đầu tiên sau khi phun.

- Không trang điểm, kẻ chân mày hay dùng bất kỳ sản phẩm nào khác cho chân mày trong 1 tháng đầu tiên sau khi phun.



- Không gãy gỡ, cào bỏ hay bóc lột da chân mày trong quá trình phục hồi.

- Không uống rượu, bia, cà phê hay các loại đồ uống có cồn trong 3 ngày đầu tiên sau khi phun.

- Không dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau hay các loại thuốc khác không được bác sĩ chỉ định trong quá trình phục hồi.

- Không dùng các loại kem trị sẹo, kem trắng da hay kem có chứa axit trái cây cho chân mày trong quá trình phục hồi.


Nếu bạn tuân thủ đúng những nguyên tắc trên, bạn sẽ có được đôi chân mày đẹp và tự nhiên như mong muốn. Chúc bạn thành công!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phun xăm chân mày

Nêu điêu khắc hay phun xăm chân mày

Lựa chọn ngày cắt tóc may mắn trong tháng (theo Âm lịch)