Xóa chân mày bằng Laser là gì?


Xóa phun xăm chân mày bằng laser là một phương pháp thẩm mỹ hiện đại, hiệu quả và an toàn để loại bỏ những hình xăm chân mày không mong muốn. Phương pháp này sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp để phá vỡ các hạt mực xăm trong da, sau đó đào thải ra ngoài cơ thể qua hệ thống tuần hoàn máu và bài tiết.


Xóa xăm chân mày bằng laser có an toàn không?

Xóa xăm chân mày bằng laser là một phương pháp an toàn nếu được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ có kinh nghiệm và uy tín, cũng như sử dụng thiết bị laser hiện đại và chất lượng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số rủi ro và biến chứng nếu không được thực hiện đúng cách, như:


- Viêm nhiễm, nhiễm trùng da

- Sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm

- Bỏng da, tổn thương da

- Thay đổi màu da, da bị sạm hoặc trắng

- Dị ứng da, ngứa ngáy, phù nề

- Không xóa được hết hình xăm, hoặc hình xăm tái xuất



Do đó, bạn cần lựa chọn kỹ càng nơi thực hiện xóa xăm chân mày bằng laser, cũng như tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ trước và sau khi xóa xăm để đảm bảo an toàn và hiệu quả.


Những đối tượng nào nên xóa xăm chân mày bằng laser?

Bạn có thể xem xét xóa xăm chân mày bằng laser nếu bạn gặp những trường hợp sau:


- Bạn không hài lòng với hình dạng, kích thước, màu sắc hoặc vị trí của hình xăm chân mày

- Bạn muốn thay đổi phong cách hoặc xu hướng làm đẹp của mình

- Bạn muốn cải thiện diện mạo và tự tin hơn trong giao tiếp

- Bạn muốn loại bỏ những hình xăm chân mày không chuyên nghiệp, không an toàn hoặc không phù hợp với công việc của bạn

- Bạn muốn điều trị những biến chứng do xăm chân mày gây ra


Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải ai cũng có thể xóa xăm chân mày bằng laser. Có một số đối tượng không nên áp dụng phương pháp này, như:


- Người có da nhạy cảm, dị ứng hoặc viêm da

- Người có tiền sử về sẹo lồi hoặc sẹo keloid

- Người có bệnh lý về máu hoặc hệ miễn dịch

- Người có thai hoặc cho con bú

- Người đang dùng thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh sinh quang hoặc thuốc kháng viêm


Nếu bạn thuộc những đối tượng này, bạn nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp khác để xóa xăm chân mày, hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định.


Quy trình xóa xăm chân mày  bằng laser

Quy trình xóa xăm chân mày bằng laser gồm có 4 bước chính, như sau:


Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện xóa xăm chân mày bằng laser, bạn sẽ được bác sĩ thẩm mỹ khám và tư vấn về tình trạng da, hình xăm, kỳ vọng và mục tiêu của bạn. Bác sĩ sẽ đánh giá độ sâu, độ rộng, màu sắc, loại mực và thời gian xăm của hình xăm chân mày để lựa chọn bước sóng laser phù hợp. Bác sĩ cũng sẽ thông báo cho bạn về các rủi ro, biến chứng, chi phí và số lần xóa xăm cần thiết.


Bước 2: Vệ sinh vùng da xóa chân mày

Sau khi tư vấn, bạn sẽ được nhân viên y tế vệ sinh kỹ lưỡng vùng da cần xóa chân mày để loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn và dầu nhờn. Điều này giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và tăng hiệu quả của laser.


Bước 3: Ủ tê

Tiếp theo, bạn sẽ được ủ tê vùng da xóa chân mày bằng kem tê hoặc tiêm tê để giảm đau và khó chịu khi thực hiện xóa xăm. Thời gian ủ tê khoảng từ 15 đến 30 phút tùy thuộc vào độ nhạy cảm của da.


Bước 4: Thực hiện xóa hình xăm bằng laser

Sau khi ủ tê, bạn sẽ được đeo kính bảo vệ mắt để tránh bị chói hoặc tổn thương do tia laser. Bác sĩ sẽ điều chỉnh cường độ và bước sóng của laser theo từng loại hình xăm và từng vùng da. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng đầu dò laser để chiếu lên vùng da có hình xăm chân mày. Tia laser sẽ phá vỡ các hạt mực xăm trong da thành các phân tử nhỏ hơn, sau đó được đào thải ra ngoài cơ thể qua hệ thống tuần hoàn máu và bài tiết.


Thời gian thực hiện xóa xăm chân mày bằng laser khoảng từ 10 đến 20 phút tùy thuộc vào diện tích và độ phức tạp của hình xăm. Bạn có thể cảm nhận được một cảm giác nóng rát hoặc như bị kim châm khi laser chiếu lên da, nhưng không quá đau đớn hay khó chịu. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được bôi kem dưỡng da và che băng để bảo vệ vùng da vừa được xử lý.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phun xăm chân mày

Ưu nhược điểm của phương pháp điêu khắc chân mày 3D

Nêu điêu khắc hay phun xăm chân mày